เครื่องเติมอากาศซูรูมิ

เครื่องเติมอากาศซูรูมิ (SUBMERSIBLE AERATOR)

เครื่องเติมอากาศแบบจุ่ม Tsurumi ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ สามารถใช้กับงานน้ำเสียได้ทุกประเภททั้งโรงแรม อาคาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล เติมอากาศใต้น้ำแบบจุ่มน้ำ Submersible Ejector TSURUMI PUMP มีประสิทธิภาพในการถ่ายโอนออกซิเจนสูง สำหรับบ่อบำบัดน้ำเสียเพื่อเติมออกซิเจนในบ่อเติมอากาศในระบบบ่อบำบัดน้ำเสีย ออกแบบเพื่อใช้สำหรับเติมออกซิเจนในบ่อเติมอากาศในระบบบำบัดน้ำเสียสามารถกวนน้ำให้เข้ากับอากาศที่เติมเข้าไปได้อย่างทั่วถึง โดยสามารถปรับวาล์วเพื่อปรับปริมาตรของอากาศให้เหมาะกับงานได้ เหมาะสำหรับ

- งานระบบบำบัดน้ำเสียชนิดเติมอากาศ   - งานผสมกากตะกอนในระบบบำบัดน้ำเสีย   - งานเติมอากาศในงานด้านการเกษตร

 

 

เครื่องสูบน้ำเสียซูรูมิ

เครื่องสูบน้ำใช้กับบ่อบำบัดน้ำเสีย แบบปั๊มจุ่มน้ำหรือปั๊มแช่ สำหรับสูบถ่ายน้ำเสียในบ่อพักน้ำที่มีตะกอนและของแข็งขนาดที่ไม่ใหญ่มากโดยตัวปั๊มจะสูบตะกอนผ่านท่อไปยังบ่อพักอื่น ปั๊มแช่บ่อบำบัดน้ำเสียซูรูมิ Tsurumi หมดปัญหาเรื่องการอุดตัน Tsurumi เป็นหนึ่งในผู้ผลิตปั๊มสูบน้ำเสียแบบจุ่มชั้นนำของโลกจากประเทศญี่ปุ่น โดยผลิต submersible pump ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่คุณภาพสูงเป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบให้ทำงานและหยุดโดยอัตโนมัติ เหมาะกับงานสูบน้ำเสียและงานระบายน้ำทั่วไปเป็นเครื่องสูบน้ำใบพัดเปิด เพื่อให้สิ่งที่ปะปนมากับน้ำเสียสามารถลอดผ่านใบพัดได้ โดยบริเวณใบพัดและทางเข้าเครื่องสูบน้ำไม่เกิดการอุดตันเหมาะสำหรับงานบำบัดน้ำเสีย ระบายน้ำทิ้ง งานเกษตร

 

สวิทช์ลูกลอยซูรูมิ

สวิทช์ลูกลอยซูรูมิ สวิชท์ลูกลอยคุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อ TSURUMI สำหรับงานในบ่อบำบัดน้ำเสีย สวิทช์จะสั่งให้เครื่องสูบน้ำทำงานโดยอัตโนมัติจนกว่าน้ำจะแห้งโดยที่เราไม่ต้องมาควบคุมใดทั้งสิ้นจนกระทั้งเครื่องทำงานจนเสร็จ ควบคุมการทำงานของเครื่องสูบน้ำในบ่อสูบให้สัมพันธ์กันกับระดับน้ำในบ่อ ผลิตขึ้นจากวัสดุประเภทเรซินที่มีความทนทานต่องานน้ำเสียทั่วไปและน้ำเสียอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ

พร้อมติดตั้งยางกันกระแทก ภายในลูกลอยมีการถ่วงน้ำหนักเพื่อมิให้เกิดการกระเพื่อมขึ้นลง ตามจังหวะแรงกระแทกของน้ำ ทำให้สวิทช์ภายในลูกลอยทำงานถูกต้องตามระดับน้ำในบ่อ ไม่เกิดการตัดต่อบ่อยครั้งโดยไม่จำเป็นเนื่องจากคลื่นน้ำในบ่อ ซึ่งมีผลถึงระบบตู้ควบคุมไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำและเครื่องสูบน้ำไม่ทำงานโดยไม่จำเป็น สวิทซ์ลูกลอยเป็นแบบแรงดันไฟฟ้าต่ำไม่เกิน 30 โวลต์ ซึ่งมีความปลอดภัยต่อการใช้งาน แม้ว่าสายไฟเกิดการชำรุดเสียหาย สวิทซ์ลูกลอยและสายไฟฟ้าเป็นแบบที่สามารถเลือกให้เป็นแบบเปิดและปิดได้ในลูกลอยชุดเดียวกัน

 

 สินค้าของเราเครื่องสูบน้ำเสีย (Submersible Pumps) เครื่องเติมอากาศใต้น้ำ (Submersible Aerator&Ejectors) เครื่องเติมอากาศ (Diaphragam Aerator) สวิทซ์ลูกลอย (Float Switch) บริษัทฯยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ซูรูมิ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละประเภทด้วยทีมงานวิศวกรรม

     

ผู้แทนจำหน่ายเครื่องสูบน้ำเสีย เครื่องเติมอากาศ สวิทซ์ลูกลอย สำหรับใช้ในบ่อบำบัดน้ำเสีย และน้ำโสโครก ผลิตภัณฑ์มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อ"ซูรูมิ Tsurumi" เรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ซูรูมิ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละประเภทด้วยทีมงานวิศวกร

 

SUBMERSIBLE AERATOR MODEL : TRN

รุ่น TRN-Series เป็นเครื่องเติมอากาศแบบแช่ในน้ำที่มีฟังชั่นการทำงานแบบสูบอากาศด้วยตัวเอง ใบพัดชนิดกึ่งเปิด (semi-open) แบบพิเศษที่ติดตั้งไว้ภายในจะก่อให้เกิดแรงดูดเพื่อดึงอากาศจากบริเวณผิวน้ำ อากาศที่ถูกดูดและน้ำจะผสมเข้าด้วยกันและถูกระบายออกไปด้วยแรงดันสูง กลไกนี้ถูกคิดค้นเพื่อช่วยให้ความสามารถในการแตกตัวของออกซิเจนที่มีประสิทธิภาพสูง

images (9).jpg   

 

SUBMERSIBLE EJECTOR MODEL : BER

รุ่น BER-Series เป็นเครื่องเติมอากาศแบบแช่ในน้ำที่มีปั๊มน้ำเสียรุ่น B-series และ Venturi-jet pump ประกอบกันอยู่ ปั๊มรุ่นนี้มีกลไกการดูดอากาศด้วยตัวเองและปล่อยส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำออกทางตัว diffuser กระแสที่พ่นออกมาอย่างมีกำลังให้ทำเกิดการหมุนเวียนวนซึ่งทำให้การหมุนแนวดิ่งไม่สามารถสู้ได้

 

BER_1.jpg

 

 

เครื่องเติมอากาศ (Submersible Aerator & Ejector) > Model : TLD

Diaphragm Aerators Model: TLD

Discharge Bore (mm):  18-26

Motor Input (w):  17-270

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   

คุณ พนิดา 089-794-9345    

                       

บริษัท เอเอฟซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด                                   

 451/198 ซอยสุวินทวงศ์11 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ 10510                     

Tel/Fax: 02-347-3265

Tel: 089-794-9345, 083-134-3509      

Email: afceng2012@gmail.com                                                                  

http://www.ซูรูมิ.com                       

http://www.xn--c3c8bf3ewab.com

http://www.afcengineering.co.th/

 

 

รายการสินค้า (Tsurumi Pump)

SUBMERSIBLE PUMPS


 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำอัตโนมัติ (A, AW, BA, BW, CA, CW, PMUA, UA, UW, PNA, PNW, UZA, UZW, PUA, PUW, SQA, TMA series) เป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบให้ทำงานและหยุดโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้อง มีตู้ควบคุมไฟฟ้าควบคุมการทำงานของเครื่องสูบ ภายในตัวเครื่องสูบจะมี วงจรไฟฟ้าแรงดันต่ำควบคุมการทำงานของเครื่องสูบ ซึ่งสัมพันธ์กับการ ทำงานของลูกลอยภายนอกเครื่องสูบและระดับน้ำในบ่อสูบ มีความ ปลอดภัยสูงด้วยวงจรไฟฟ้าควบคุมแรงดันต่ำและทนทานต่อการใช้งาน เหมาะกับงานสูบน้ำเสียและงานระบายน้ำทั่วไป ที่ต้องการความสะดวก ในการใช้งานและประหยัดเวลาในการติดตั้ง มีให้เลือกตั้งแต่ 0.25 - 3.7 กิโลวัตต์ (0.3 - 5 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 40-100 มิลลิเมตรและมีใบพัด





เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำใบพัดไม่อุดตัน (B,BZ,SF series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบให้ใบพัดเครื่องสูบมีช่องเปิด เพื่อให้ขยะ ในน้ำเสียสามารถลอดผ่านใบพัดไปได้ โดยไม่เกิดการอุดตันที่บริเวณ ใบพัดและทางเข้าเหมาะกับงานสูบน้ำเสียและงานระบายน้ำทั่วไปทั้ง ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เช่น งานระบบบำบัดน้ำเสียของอาคาร ระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ขนาดใหญ่ ฯลฯ มีให้เลือกตั้งแต่ 0.4 - 110 กิโลวัตต์ (0.5 - 145 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 50-100 มิลลิเมตร

 

 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำใบพัดตัดขยะ (C series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบให้ใบพัดเครื่องสูบสามารถตัดขยะได้ โดยปลายใบพัดจะติดตั้งใบมีดที่ทำจากทังสเตนคาร์ไบด์ ที่มีความแข็ง เป็นพิเศษและบริเวณทางเข้าเครื่องสูบจะออกแบบให้เป็นร่องฟันเลื่อย เพื่อให้ตัดขยะประเภทเส้นใยที่มีอยู่ในน้ำเสียไม่ให้เกิดการอุดตันที่ เครื่องสูบ ท่อส่งน้ำและวาล์ว เหมาะกับการใช้งานในน้ำเสียที่มีเส้นใย และขยะเป็นจำนวนมาก เช่น น้ำเสียจากบ่อเกรอะ น้ำทิ้งจากครัวและ งานน้ำเสียอุตสาหกรรมทั่วไป มีให้เลือกตั้งแต่ 0.75 - 15 กิโลวัตต์ (1 - 20 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 50-100 มิลลิเมตร

 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำใบพัดวน (U, UZ, PMU, PN, PU, TM series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่มีใบพัดเป็นแบบVortex ใบพัดของเครื่องสูบจะทำให้น้ำ ในตัวเรือนเครื่องสูบเกิดน้ำวน และสร้างความดันสูงขึ้นเพื่อให้ส่งน้ำออก ไปโดยใบพัดไม่สร้างแรงดันน้ำโดยตรงทำให้ขยะที่ติดมากับน้ำเสีย สามารถส่งผ่านออกไปจากเรือนสูบได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับใบพัดโดยตรง มีประโยชน์ในการป้องกันการอุดตันของขยะบริเวณใบพัดและตัวเรือน และยังทำให้ของแข็งในน้ำเสียถูกพาออกไปได้ จึงเหมาะกับการใช้งาน ในน้ำเสียที่มีขยะที่ไม่สามารถตัดได้แต่ต้องมีส่วนที่ยาวที่สุดไม่เกินขนาด เส้นผ่านศูนย์กลางของท่อ ขยะจึงจะสามารถผ่านใบพัดและเรือนสูบ มีให้ เลือกตั้งแต่ 0.25 - 11 กิโลวัตต์ (0.3 - 15 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 40 -100 มิลลิเมตร

 

 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำใบพัดบดย่อยขยะ (MG series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่มีใบพัดเป็นแบบVortex ซึ่งทำให้เกิดน้ำวนในเรือนสูบ ช่วยให้ไม่เกิดการอุดตันในใบพัดและเรือนสูบ ส่วนบริเวณทางเข้าของ น้ำเสียจะออกแบบให้มีกลไกในการบดย่อยขยะให้ละเอียด โดยกลไกการ บดย่อยทำจากเหล็กโครเมี่ยมคุณภาพสูง ซึ่งจะทนต่อการกัดกร่อนและ การสึกหรอเครื่องสูบชนิดนี้สามารถบดขยะให้ละเอียดและส่งไปตาม เส้นท่อโดยไม่อุดตัน มอเตอร์มีการออกแบบให้มีแรงบิดสูงกว่ามอเตอร์ ปกติทั่วไป เพื่อให้มีกำลังในการบดย่อย และสามารถให้แรงดันน้ำถึง 30 เมตร เหมาะกับงานที่มีการสูบถ่ายน้ำเสียจากบ่อเกรอะไปยังบ่อบำบัด บ่อรวบรวมน้ำเสียของโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรม มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 1.5, 2.2 และ 3.7 กิโลวัตต์

 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำ สแตนเลส (SFQ, SQ, BQ, CQ series)เป็นเครื่องสูบน้ำทำจากสแตนเลส โดยทุกชิ้นส่วนของเครื่องสูบน้ำที่สัมผัส กับของเหลวผลิตขึ้นจากวัสดุสแตนเลสทั้งสิ้น ซึ่งทำให้ทนต่อการกัดกร่อน ได้ดีสามารถใช้ในน้ำเสียที่มีกรด ด่างหรือของเหลวที่มีน้ำมันเป็นส่วน ประกอบ ตลอดจนของเหลวต่างๆ ทำให้เครื่องสูบน้ำมีความทนทานสูงและ อายุการใช้งานยาวนาน มีให้เลือกหลายแบบและหลายประเภท ทั้งแบบที่ เป็นใบพัด NON-CLOG , CUTTER และ VORTEX มีขนาดตั้งแต่ 0.4-11 กิโลวัตต์ (0.5 - 15 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 40 -100 มิลลิเมตร

 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำ ชนิดป้องกันการระเบิด (KTX series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบสำหรับการใช้งานในพื้นที่ ๆ มีความเสี่ยง ของการระเบิดเนื่องจากไอปิโตรเลียม น้ำมันหรือการทำงานในเหมือง ถ่านหิน โรงกลั่นน้ำมัน ปั๊มน้ำมันซึ่งได้รับการรับรองการออกแบบและ ใช้งานจากกระทรวงแรงงานของประเทศญี่ปุ่น ให้สามารถนำไปใช้งาน ในพื้นที่อันตรายจากไอน้ำมันและเหมืองแร่ มีให้เลือกตั้งแต่ 0.4 - 11 กิโลวัตต์ (0.5 - 15 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 50 -100 มิลลิเมตร

 

 

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำ ชนิดสูบน้ำทะเล (TM series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบสำหรับการสูบน้ำทะเล โดยส่วนที่สัมผัสกับ น้ำทะเลทำจากวัสดุไททาเนียมและเรซินพลาสติกซึ่งจะสามารถทนต่อ การกัดกร่อนได้ดีกว่าเหล็กไร้สนิมในกรณีที่ต้องใช้งานกับน้ำเค็มหรือ น้ำทะเล เหมาะกับการใช้งานในเรือ ท่าเรือ อุตสาหกรรมอาหาร มีให้ เลือกตั้งแต่ 0.25 - 0.75 กิโลวัตต์ (0.3 - 1 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 40 -50 มิลลิเมตร และมีแบบอัตโนมัติให้เลือกทุกรุ่น

 

 

 เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำ ชนิดแรงดันสูง (SF Series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่ออกแบบพิเศษ สำหรับการใช้งานที่ต้องการแรงดัน น้ำสูง เหมาะกับการที่ต้องส่งน้ำขึ้นที่สูงหรือท่อส่งน้ำมีความยาวมาก ใบพัด ตัวเรือนสูบและระบบซีลป้องกันน้ำรั่วเข้า ออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถ ทนแรงดันน้ำได้สูงถึง 45 เมตร เพื่อให้มีความปลอดภัยต่อการใช้งาน และประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด มีทั้งหมด 14 รุ่น ตั้งแต่ 0.75 - 11 กิโลวัตต์ (1 - 15 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 50 -100 มิลลิเมตร

 

 

 

 เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำ ชนิดไหลตามแกน (SSP, TRN series)เป็นเครื่องสูบน้ำที่เน้นการสูบน้ำในปริมาณมาก เหมาะกับงานป้องกัน น้ำท่วม การสูบระบายน้ำฝน การสูบน้ำเพื่อการชลประทาน เขื่อน ฯลฯ มีให้เลือกทั้งรุ่นมาตรฐานและออกแบบเป็นพิเศษตามความต้องการ เฉพาะงาน ประสิทธิภาพสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ การติดตั้งสะดวก รวดเร็ว มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 7.5-300 กิโลวัตต์ (10 - 400 แรงม้า) ขนาดท่อ ตั้งแต่ 400 -1,500 มิลลิเมตร ความสามารถ ในการสูบ 250-6,000 ลิตรต่อวินาที

 

 

SUBMERSIBLE CONTRACTOR PUMPS

เครื่องสูบน้ำแบบจุ่มน้ำ สำหรับก่อสร้าง (GPN, GSZ-4, GSZ-6, HS, KRS, KTV, KTVE, KTZ, LB, LH, LH-W, LSC, LSP, NK, NKZ, series)เป็นเครื่องสูบน้ำสำหรับการสูบน้ำในงานก่อสร้าง ออกแบบให้สูบน้ำที่มี โคลน ตะกอนดินและทรายในงานก่อสร้างอาคาร ฐานราก งานดิน ฯลฯ มีความปลอดภัยต่อการใช้งาน ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาวัสดุที่นำมาใช้ ในการผลิตมีโครงสร้างแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก มีระบบ OIL LIFTER ช่วยให้น้ำมันหล่อลื่นชุดซีลกันน้ำได้ทั่วถึงเพิ่มช่วงระยะเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง การซ่อมแซมง่าย ถอดทำความสะอาด ได้ง่าย รวดเร็ว ระบบซีลกันน้ำสามารถทนต่อแรงดันน้ำสูงถึง 100 เมตร (0.98 Mpa) มีให้เลือกใช้งานมากกว่า 100 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 0.4-110 กิโลวัตต์ (0.5 - 150 แรงม้า) ขนาดท่อตั้งแต่ 25 -200 มิลลิเมตร สูบน้ำได้ สูงสุดถึง 175 เมตร

 

SEWAGE TREATMENT EQUIPMENTS

 

เครื่องเติมอากาศแบบจุ่มน้ำ ( TR, TRN, BER series)เครื่องเติมอากาศแบบจุ่มน้ำที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานกับระบบบำบัด น้ำเสียโดยตรง สามารถให้ออกซิเจนแก่น้ำเสียพร้อมกับการกวนผสม อย่างทั่วถึงทั้งแนวราบและแนวดิ่งในบ่อเติมอากาศ ใช้ได้ทั้งถังกลมและ สี่เหลี่ยม ประหยัดเนื้อที่ในการติดตั้ง ไม่จำเป็นต้องมีห้องเก็บเครื่องจักร เสียงไม่รบกวนสามารถเพิ่ม- ลดปริมาณอากาศ ขนาดฟองอากาศ และ ระยะในการกวนผสมด้วยวาล์วปรับปริมาณอากาศที่อยู่ด้านบนบ่อ สามารถใช้กับงานน้ำเสียได้ทุกประเภททั้งโรงแรม อาคาร สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท มีให้เลือกมากถึง 27 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 0.75-22 กิโลวัตต์ (1-30 แรงม้า)

 

 

 เครื่องเป่าอากาศแบบจุ่มน้ำ (NR series)เป็นเครื่องเป่าอากาศชนิด 2 โรเตอร์ ให้ปริมาณลมมาก ติดตั้งในน้ำ เพื่อลดเสียงรบกวน โดยใช้น้ำในบ่อลดเสียงรบกวนขณะทำงาน สามารถ นำไปใช้ในฟาร์มสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมการประมงและบ่อบำบัดน้ำเสีย ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องมีห้องเก็บเครื่องจักร ทำให้ประหยัดพื้นที่และ ค่าก่อสร้าง มีให้เลือกมากถึง 23 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 0.4-15 กิโลวัตต์ (0.5-22 แรงม้า)


 

เครื่องดักขยะ (KE, KS-Y, KM, KMA, KS series)เป็นเครื่องดักขยะและสามารถกวาดขยะออกจากรางน้ำพร้อมกัน ทำจาก สแตนเลส ซึ่งทนทานต่อการสึกหรอ กัดกร่อนทางเคมี และเศษขยะต่างๆ สามารถติดตั้งขวางรางน้ำเสียได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีการก่อสร้าง รองรับหรือเตรียมสถานที่ติดตั้ง ใช้ได้กับงานน้ำเสียทั่วไปทั้งจากอาคาร และอุตสาหกรรม นอกจากนี้สามารถประยุกต์ใช้กับขบวนการผลิต เพื่อ เก็บเศษวัสดุเหลือใช้ต่างๆ มีหลายขนาดความห่างของช่องตะแกรง ตั้งแต่ 1, 2, 2.5, 5, 10, 20, 30, 40 และ 50 มิลลิเมตร



 

เครื่องเป่าอากาศ (RSR series)เป็นเครื่องเป่าอากาศชนิด 2 โรเตอร์ ให้ปริมาณลมมาก ติดตั้งในน้ำ เพื่อลดเสียงรบกวน โดยใช้น้ำในบ่อลดเสียงรบกวนขณะทำงาน สามารถ นำไปใช้ในฟาร์มสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมการประมงและบ่อบำบัดน้ำเสีย ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องมีห้องเก็บเครื่องจักร ทำให้ประหยัดพื้นที่และ ค่าก่อสร้าง มีให้เลือกมากถึง 23 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 0.4-15 กิโลวัตต์ (0.5-22 แรงม้า)




เครื่องกวนผสมอากาศแบบจุ่มน้ำ (TAR series)เป็นเครื่องเติมออกซิเจนและกวนผสมออกซิเจนในน้ำไปในเวลา เดียวกัน พัฒนาปรับปรุงมาจากเครื่องสูบน้ำที่ไหลตามแนวแกนสูบ สามารถให้อัตราการถ่ายเทออกซิเจนมากกว่า 5 กิโลกรัม ออกซิเจน ต่อชั่วโมงต่อกิโลวัตต์ มากกว่าระบบเติมอากาศเดิมที่ใช้งานทั่วไปที่มี อัตราการถ่ายเทออกซิเจนเพียง 1-2 กิโลกรัมออกซิเจนต่อชั่วโมงต่อ กิโลวัตต์ และยังสามารถให้การกวนผสมได้ถึง 2 แบบในเครื่องเดียวกัน คือ ในขณะที่เปิดวาลว์ให้อากาศเข้าจะเป็นการเติมออกซิเจนและกวน ผสมไปพร้อมกัน แต่ขณะปิดวาล์วอากาศจะเกิดการกวนผสมของน้ำใน บ่อให้ทั่วถึงกันเท่านั้นซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งในบ่อปรับ สภาพน้ำเพื่อให้น้ำเสียก่อนเข้าระบบมีความสกปรกใกล้เคียงกัน และ ยังใช้ในบ่อเติมอากาศทั้งแบบทั่วไปและระบบแอน๊อคซิค (Anoxic) หรือบ่อย่อยตะกอนที่ต้องการกวนผสมอย่างเดียวในบางเวลาและต้อง การออกซิเจนเป็นช่วงๆ ประหยัดเนื้อที่ในการติดตั้ง ไม่จำเป็นต้องมี ห้องเก็บเครื่องจักร เสียงไม่รบกวน สามารถเพิ่ม-ลดปริมาณอากาศ ขนาดฟองอากาศ และระยะในการกวนผสมด้วยวาล์วปรับปริมาณ อากาศที่อยู่ด้านบนบ่อ มีให้เลือก 18 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 1.5-30 กิโลวัตต์ (2-40 แรงม้า) ให้ออกซิเจนละลายน้ำสูงถึง 158 กิโลกรัมออกซิเจน ต่อชั่วโมง


 

 

โฟลท์ สวิทซ์ FLOAT SWITCH (MC, RF series)สวิทซ์ลูกลอยไฟฟ้า ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของเครื่องสูบน้ำในบ่อสูบ ให้สัมพันธ์กันกับระดับน้ำในบ่อ ผลิตขึ้นจากวัสดุประเภทเรซินที่มีความ ทนทานต่องานน้ำเสียทั่วไปและน้ำเสียอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ แข็งแรง ทนแรงกระแทกได้สูง พร้อมติดตั้งยางกันกระแทก ภายในลูกลอยมีการ ถ่วงน้ำหนักเพื่อมิให้เกิดการกระเพื่อมขึ้นลง ตามจังหวะแรงกระแทกของ น้ำ ทำให้สวิทซ์ภายในลูกลอยทำงานถูกต้องตามระดับน้ำในบ่อ ไม่เกิด การตัดต่อบ่อยครั้งโดยไม่จำเป็นเนื่องจากคลื่นน้ำในบ่อ ซึ่งมีผลถึงระบบตู้ ควบคุมไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำและเครื่องสูบน้ำไม่ทำงานโดยไม่จำเป็น สวิทซ์ลูกลอยเป็นแบบแรงดันไฟฟ้าต่ำไม่เกิน 30 โวล์ท ซึ่งมีความปลอดภัยต่อ การใช้งาน แม้ว่าสายไฟเกิดการชำรุดเสียหาย สวิทซ์ลูกลอยและสาย ไฟฟ้าเป็นแบบที่สามารถเลือกให้เป็นแบบเปิดและปิดได้ในลูกลอย ชุดเดียวกัน




เครื่องสูบตะกอนลอยผิวน้ำ แบบจุ่มน้ำ (FSP series)ในระบบบำบัดน้ำเสียทั่วไป จะพบว่ามีตะกอนลอยเกิดขึ้นเสมอ ทั้งในบ่อ ดักไขมัน บ่อเติมอากาศ และบ่อตกตะกอนซึ่งมีผลให้การเดินระบบเกิด ความล้มเหลวเนื่องจากมีไขมันมากกว่าไปในระบบหรือทำให้น้ำทิ้งมีค่า ความสกปรกเกินมาตรฐาน เนื่องจากตะกอนลอยในถังตกตะกอนหลุด ออกมาปนกับน้ำทิ้ง ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาตะกอนลอยดังกล่าว ซูรูมิจึงได้ คิดค้นเครื่องสูบตะกอนลอยผิวน้ำ แบบจุ่มน้ำ เพื่อสูบตะกอนลอยดังกล่าว ไปยังบ่อหมักหรือถังย่อยตะกอนเพื่อไม่ให้หลุดออกมากับน้ำทิ้ง นอกจาก นี้ยังสามารถประยุกต์ใช้ในงานกำจัดน้ำมันปิโตรเลียม น้ำมันหล่อลื่นจาก ผิวน้ำ เพื่อการบำบัดน้ำเสียในขึ้นต่อไป เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม อาหารและปิโตรเลียม ตลอดจนครัวและภัตตาคารทั่วไป





เครื่องสูบน้ำใสแบบจุ่มน้ำ
(FHP series)ในระบบบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศเป็นช่วงสลับกับการตกตะกอน (Sequencing batch aeration activited sludge process,SBR) ถังเติมอากาศและถังตกตะกอนจะถูกออกแบบให้อยู่ในถังเดียวกัน ในขณะที่มีการหยุดเครื่องเติมอากาศ ตะกอนจะค่อยๆจมตัวลงสู่ด้านล่าง ด้านบนจะเป็นน้ำใส ซูรูมิออกแบบเครื่องสูบน้ำใสแบบจุ่มน้ำ เพื่อใช้งาน ในระบบดังกล่าว โดยเครื่องสูบน้ำใสจะมีเซนเซอร์วัดความใสของน้ำ ด้านบนคอยควบคุมการทำงานของเครื่องสูบ เมื่อเซ็นเซอร์พบว่าน้ำ ด้านบนมีความใสเพียงพอต่อการระบายลงสู่แหล่งน้ำ เซ็นเซอร์จะสั่ง การให้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำใสออกจากถังเติมอากาศทันทีและเมื่อระดับ น้ำลดลงน้ำในระดับถัดลงไปจะยังคงขุ่นอยู่เนื่องจากตะกอนยังจมตัวลง ไม่ถึงก้นถัง เซ็นเซอร์ก็จะสั่งให้เครื่องสูบหยุดการทำงานเป็นวัฎจักร เช่นนี้เรื่อยไป ทำให้ไม่จำเป็นต้องคอยเปลี่ยนระดับน้ำในการสูบออก โดยอาศัยพนักงานควบคุมเป็นผู้ตรวจสอบความใสของน้ำก่อนปล่อยน้ำ เช่นในอดีตอีกต่อไป โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวสามารถปรับตั้งให้อ่านค่า ความใสได้ในช่วงที่กว้าง ทำให้เลือกปรับความใสได้หลายค่าตามความ ต้องการ นอกจากนี้ระดับยังมีการออกแบบให้สามารถทำความสะอาด หัวเซ็นเซอร์ได้ทุก 4-6 ชั่วโมง เพื่อให้เซ็นเซอร์สามารถอ่านค่าได้ ถูกต้องตลอดการใช้งาน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   

คุณ พนิดา 089-794-9345    

                    

Visitors: 102,258